Món ngon ở Lào


Đến với du lịch Lào, bạn không chỉ được ngắm những ngôi chùa cổ kính soi bóng bên dòng Mê Kông mênh mang, mà còn được đắm chìm trong hương vị hấp dẫn của nhiều món ăn.
Những món ăn Lào mang hương vị đặc trưng gần giống với Campuchia hay Thái Lan chính là  cay, chua và ngọt. Tuy nhiên, dưới bàn tay chế biến của người dân Lào, các món ăn nơi đây trở nên có nét tinh tế riêng biệt từ tên gọi đến mùi vị.

1. Lạp


Khi nhắc tới ẩm thực Lào thì không thể không nhắc đến món lạp. Đây là món ăn phổ biến tại tất cả các vùng miền của Lào. Nguyên liệu làm món ăn này có thể dùng thịt bò, thịt lợn, thịt gà… trộn với gan băm nhỏ và gia vị như nước cốt chanh, ớt, riềng, thính nếp. Sau khi trộn đều, món lạp sẽ ăn kèm rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa… tất cả cùng hòa quyện tạo nên mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Vị chua của nước cốt chanh, vị cay của ớt, vị thơm của gia vị… đưa đến cho bạn một cảm nhận khó quên. 

2. Gà Savanakhet


Đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến từ gà quê thả rông, thịt thơm, ngon, săn chắc. Gà sau khi làm sạch sẽ được kẹp vào que tre, đặt trên than hồng nướng tới lúc chín. Gà Savanakhet được coi là món ăn đặc sản ở vùng miền Nam nước Lào.

3. Món ăn từ côn trùng


Giống như người Campuchia và Thái Lan, người Lào cũng rất thích các món ăn được chế biến từ côn trùng. Từ dế cơm, trứng kiến, đến con cà cuống, nhền nhện trong các món chiên, xào, dồn đậu phộng đến hấp cơm hay ngâm giấm đều rất ngon. Những món ăn từ côn trùng có thể được coi là “quốc túy” của ẩm thực đường phố ở Lào.

4. Phở Lào.


Tới Lào, du khách không khó để tìm các quán ăn bán món phở. Tuy nhiên, món phở Lào có nhiều khác biệt với món phở Việt. Đầu tiên phải kể đến hương vị phở Lào không cho quế, hồi… mà chỉ dùng nước ninh xương để khách cho gia vị tùy í. Trong tô phở luôn có 2-3 miếng tiết lợn và mọc. Rau sống ăn kèm ngoài húng quế, xà lách thì không thể thiếu được đậu đũa tươi được cắt thành khúc, để thực khách chấm cùng mắm tôm sống. 

Khi ăn sự hòa trộn giữa gia vị như nước tương, tương ớt, tiêu và các loại rau cùng nước ninh xương nguyên chất đưa đến cho thực khách vị ngon thấm vào đầu lưỡi.

Để thưởng thức những món ngon, đặc sản ở Lào, du khách có thể ghé qua những con phố nổi tiếng như Nam Phou, Vientiane hay PhonsanvanKang, Xieng Khuang và chuỗi các nhà hàng ở  Luang Prabang….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FacebookGoogle Plus