Những điểm đến nổi tiếng ở Lào

Vang Vieng


Nơi này cách thủ đô Vientiane 4 tiếng đồng hồ đi xe bus về phía bắc. Là một điểm đến vô cùng cuốn hút với nhiều cảnh rừng núi bao la và đạm chất hoang sơ.  

Shi Phan Don

Shin Phan Don có nghĩa là “4000 hòn đảo” đó là một quần thể các đảo nhỏ nằm cạnh nhau dọc theo sông Mekong ở vùng bắc lào. Ở đây có ba hòn đảo được du khách ghé thăm nhiều nhất là Don Det, Don Khon và Don Kong. 

Cánh đồng chum 


The plain of jars(cánh đồng chum) nó là một khu vực rộng lớn bên ngoài thị trấn Phonsavan. Cánh đồng này đã được tạo nên bởi hàng trăm chiếc chum lớn được trôn 1 nửa xuống đất, 1 nửa lộ thiên. Những chiếc chum được chôn bí hiểm,cụm vài chiếc, nhưng cụm có cả trăm chiếc. Chúng không được trang trí gì và có chiều cao từ 1 đến 3m và được làm bằng đá. Nhìn chúng rất cổ điển và thu hút du khách khi đến với nơi này.

Wat Xieng Thong 

Nằm ở phần chỏm phía bắc ở bán đảo được tạo ra bởi sông Mekong và sông Nam Khan. Ngôi chùa chứa rất nhều tượng cổ thể hiện hình tượng phật bát niết bàn nên nó được coi là ngôi chùa thiêng nhất Luang Prabang

Pha That Luang 


Được đặt tại thủ đô Vientiane đây là một điểm viếng thăm vô cùng ấn tượng. Nó có sức hút mạnh mẽ với mọi du khách. Nó được xây dựng vào thế kỉ XVI trên nền của một ngôi đền Khmer cổ. Tháp này có rất nhiều tầng khác nhau, mỗi tầng tượng trưng cho một giai đoạn của người tu hành, tầng dưới cùng của tháp tượng trưng cho thế giới phồn hoa, còn tầng trên cùng tượng trung cho sự giải thoát. Hãy đến với PhaThat Luang để cùng trải nghiệm những không gian yên tĩnh và thư thái tâm hồn với mỗi tầng tháp.

Đền Wat Phu

Wat Phu hay còn gọi là Wat Phou đây là một hệ thống đền cổ của người Khmer đã bị phá hủy khá nhiều và nằm gần núi Phu Kao. Nó như một bức thành cổ đã bị phá hủy gần xong, nhưng vẫn còn nhũng nền móng được đúng trơ trọi giữa núi rừng, thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ tiềm ẩn trong nó và ngày nay ngôi đền này vẫn được sử dụng để thờ phật.

Vieng Xai


Đây là một hang động nằm trong hệ thống hang đá dùng làm nơi trú ẩn trong thời chiến tranh Việt Nam. Đây sẽ là một địa điểm hấp dẫn không chỉ du khách quốc tế, mà nhất là đối với nhũng du kháchViệt Nam vì nó gắn liền với một thời chiến tranh, hệ thống hang đá này gồm có bệnh viện, doanh trại và nhà hát và được 23.000 người trú ẩn trong chiến tranh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FacebookGoogle Plus