Ngắm Thủ đô Lào Từ Tháp Patuxay


Patuxay vẫn được coi là Khải hoàn môn của thành phố Vientiane nằm ngay trên đại lộ Lanexang đẹp nhất Thủ đô nước Lào.


Tháp gồm 7 tầng chính và 2 tầng phụ. Đứng ở tầng thứ 7 của Patuxay, du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố Vientiane với khu vực quảng trường rộng lớn với cây xanh, đài phun nước và hệ thống giao thông của thành phố, thấy rõ một sự bình yên bao trùm khắp thủ đô mang màu sắc Phật giáo...

Xung quanh Patuxay là trụ sở của các cơ quan quan trọng của Lào. Một bên là trụ sở Văn phòng Chính phủ mới được xây dựng khang trang, một bên là UBND TP Vientiane. Đường lên tháp Patuxay là cầu thang bộ. Với độ cao kết hợp với cầu thang chật điển hình của các tòa tháp, du khách sẽ có cảm giác đang thăm một ngọn hải đăng nào đó. Các cửa sổ bên cầu thang của tòa tháp được thiết kế khéo léo dưới dạng những bức tượng Phật. Một số tầng tháp được dành cho việc bán đồ lưu niệm cho du khách. 


Đi giữa trung tâm Vientiane, Tháp Patuxay nổi bật bởi độ cao và bởi cả hai phía đều là những trục giao thông chính, nên du khách có thể quan sát Tháp từ xa cho đến gần, và cuối cùng là thám hiểm độ cao của chính nó cũng như nhìn lại những nơi mình vừa đi qua ở Thủ đô Vientiane… Nếu có dịp đến du lich Lao, du khách hãy một lần đứng trên Patuxay, Vientiane sẽ ở trong tầm mắt bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

FacebookGoogle Plus